Khoa học đã chứng minh, trước 6 tuổi, đại não đã phát triển tương đối hoàn thiện. Nếu được giáo dục từ sớm một cách khoa học và chính xác sẽ giúp trẻ ham thích khám phá, giúp phát triển trí tuệ từ khi còn rất nhỏ.
Tốc độ phát triển của não trẻ trong giai đoạn vàng từ 0 đến 6 tuổi
Tại Trường Mầm Non Trí Tuệ Việt, chúng tôi hiểu rằng tuyệt đối hóa bất kỳ một phương pháp nào trong giáo dục trẻ đều là không đúng. Với quan điểm này, hệ thống trường Trường Mầm Non Trí Tuệ Việt đã tiên phong ứng dụng chương trình “Giáo dục trẻ thông minh sớm” dựa trên sự kế thừa, chắt lọc những ưu điểm của phương pháp giáo dục truyền thống đồng thời tích hợp các phương pháp giáo dục quốc tế hiện đại nhằm khai thác tối ưu thế mạnh của từng phương pháp giáo dục, tạo nên nét riêng biệt của Trường Mầm Non Trí Tuệ Việt, đảm bảo đáp ứng mục tiêu duy nhất là sự phát triển toàn diện của trẻ.
1. Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman:
Đây là phương pháp giáo dục hiện đại nhất trên thế giới, giúp đánh thức tiềm năng của não, hệ vận động và các trung khu cảm xúc của trẻ bằng Flashcard (thẻ) hay Dot card. TỪ đó, giúp trẻ hoàn thiện thể lực, kỹ năng tư duy và giao tiếp xã hội.
Trẻ học từ qua phương pháp “Tráo thẻ” của Glenn Doman
2. Phương pháp Đa Giác quan của Tiến sỹ Robert Titzer:
Là phương pháp kết hợp nhuần nhuyễn thính giác, xúc giác, vị giác, khướu giác và thị giác để đạt được hiệu quả giáo dục cao nhất. Việc kết hợp 5 giác quan này làm các vùng chức năng não phải hoạt động liên tục giúp trẻ tăng cường khả năng nhận biết, tư duy, ghi nhớ một cách rõ ràng hơn.
Kết hợp nhuần nhuyễn năm giác quan trong giáo dục trẻ để đạt hiệu quả tốt nhất
3. Phương pháp Tiếp cận dự án (Project Approach):
Phương pháp dạy học theo dự án cho phép trẻ được tự khởi xướng kế hoạch khám phá, thực thi và đánh giá việc thực thi kế hoạch dưới dẫn dắt của giáo viên. Phương pháp này thúc đẩy quá trình tự nghiên cứu, tư duy đốc lập và quan trọng nhất là nuôi dưỡng lòng say mê học tập ở trẻ.
4. Phương pháp giáo dục Trí Tuệ Việt:
Là phương pháp cung cấp môi trường hoạt động cùng các tài liệu phù hợp để trẻ có thể trải nghiệm theo cách riêng của mình. Điều này giúp trè xây dựng sự tự tin, kỷ luật nội tâm, tạo cảm giác về giá trị bản thân và thấm nhuần hành vi xã hội tích cực.
Cung cấp môi trường hoạt động giúp trẻ tự do trải nghiệm theo cách riêng của mình
5. Phương pháp Giáo dục Do Thái:
Yêu thương nhưng không nuông chiều, dịu dàng mà cứng rắn là những đặc điểm nổi bật trong phương pháp giáo dục của người Do Thái nhằm giúp trẻ tự lập, kỷ luật, dũng cảm, lễ phép và sống yêu thương.