- Giáo dục mầm non nhằm mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, bước đầu hình thành nhân cách và chuẩn bị cho trẻ vào lớp một.
- Hình thành và phát triển cho trẻ những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng.
- Rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho phù hợp với từng lứa tuổi
- Khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng vốn có của trẻ, đặt nền tảng vững chắc cho việc học tập của trẻ ở những cấp bậc tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.
Ngôn ngữ của con đã được hoàn thiện dần, con đã nghe và trả lời đầy đủ các câu hỏi của Cô và giáo viên nước ngoài.
Nếu đây là những ngày đầu con học tại trường Mầm Non Sân Trí Tuệ Việt thì con cũng sẽ phải tập nghe, hiểu giáo viên nước ngoài nói gì trong sự trợ giúp của cô và bạn.
Mục tiêu chính của Giáo dục mẫu giáo là giúp các bé trong nhóm tuổi từ 3 đến 6 tuổi phát triển hài hòa về các mặt nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm và kĩ năng xã hội, chuẩn bị cho trẻ bước sang bậc tiểu học.
Phát triển thể chất
– Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao của trẻ phát triển bình thường theo lứa tuổi
– Có một số tố chất vận động như nhanh nhẹn, khéo léo, mạnh mẽ và bền bỉ
– Thực hiện đúng và vững vàng các thao tác vận động cơ bản
– Biết định hướng trong không gian
– Vận động nhịp nhàng, biết phối hợp vận động với các giác quan
– Có kĩ năng thực hiện một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
– Hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của thực phẩm đối vói sức khỏe con người.
– Có 1 số kĩ năng, thói quen tốt trong việc ăn uống sinh hoạt, giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
Phát triển nhận thức
– Ham hiểu biết, thích trải nghiệm và khám phá mọi sự vật, hiện tượng xung quanh
– Có khả năng quan sát, phán đoán, so sánh, phân loại và ghi nhớ một cách có chủ định.
– Có khả năng giải quyết những vấn đề đơn giản theo các cách khác nhau.
– Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng hình ảnh, hành động, lời nói, cử chỉ,…Trong đó sử dụng ngôn ngữ nói là chủ yếu.
– Bắt đầu hiểu biết một chút về con người, sự vật, hiện tượng và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
Phát triển ngôn ngữ
– Biết lắng nghe và hiểu những lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
– Có khả năng biểu đạt bằng lời nói, cử chỉ, nét mặt , điệu bộ,….
– Diễn đạt rõ ràng
– Giao tiếp có văn hóa
– Có khả năng nghe và kể lại câu chuyện, sự việc
– Cảm nhận được vần điệu, nhịp điệu bài thơ, đồng dao, ca dao phù hợp với độ tuổi.
– Có một số kĩ năng ban đầu trong việc đọc và viết.
Con còn được bắt đầu học ngoại khóa với những bộ môn con yêu thích. Con thích vẽ, con sẽ vẽ thiệt đẹp, con thích múa, con sẽ múa thật xinh với các giáo viên ngoại khóa có chuyên ngành.
Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội
– Có ý thức về bản thân
– Có thể nhận biết và thể hiện tình cảm của mình với người khác, với sự vật, hiện tượng,…
– Có một số kĩ năng sống: tự tin, mạnh dạn, tự lực, hợp tác,…
– Có một số phẩm chất tốt: tự giác, tôn trọng, thận thiện, quan tâm, chia sẻ,…
– Chấp hành một số nguyên tắc, quy định trong sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng và trường mầm non.
Phát triển thẩm mỹ
– Cảm nhận được vẻ đẹp của đời sống thiên nhiên, con người và cả trong tác phẩm nghệ thuật.
– Có khả năng biểu lộ cảm xúc, sự sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, tạo hình,…
– Có hào hứng tham gia và yêu thích các hoạt động nghệ thuật
– Có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp.
Con thích nhất là được ra sân chơi cùng các bạn vì sân trường có rất nhiều cây xanh, không khí thật tuyệt vời. đặc biệt là được ngắm đàn cá bơi lội tung tăng dưới nước.
Vào giờ học tiếng Anh khi giáo viên nước ngoài đưa hình ảnh ra thì con đều trả lời được hết ở đây con cũng được làm quen với cách cầm viết để tô màu. Khi ra sân chơi con được quan sát và nhận biết được hình dạng của lá cây (lá to, lá nhỏ, lá dài).
Con cũng được tiếp xúc với nhiều loại sách khác nhau ở thư viện vào mỗi thứ 6 hàng tuần, được nghe Cô kể rất là nhiều câu chuyên hay.